XIN KEO

xin xâm ở Lăn Ông (Bà Chiểu, Gia Định)

xin xâm ở trước chùa


Giải thích bằng khoa học (làn sóng điện từ, nam châm, nhân điện, nghiệp quả, từ trường Karma trong hai bàn tay)

 

 BỐC DỊCH, XIN XÂM, BÓI BÀI, Chữ kư tên, chỉ tay, ở ngoài đời

việc XIN KEO trong Phái tu Chiếu Minh

      

T̀M HIỂU XIN KEO LÀ ? Để t́m hiểu xin keo là ǵ, chúng ta có thể nghiên cứu những cách mà theo huyền bí học gọi là „Tâm Tâm tương ứng“ theo luật Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu“, không những giữa người và người, người và thiên nhiên trong Vũ Trụ mà c̣n là sự liên lạc với chư Thiêng Liêng như Thần, Thánh, Tiên, Phật, và cao hơn hết là với Đức Chí Tôn Cao Đài Thượng Đế. Trong Thánh giáo, Đức Cao Đài Thượng Đế có nói:“ Một con kiến nó than th́ THẦY cũng biết“, huống ǵ là con người là những đứa con tiến hoá cao nhất trong các loài mà ngài thương yêu vô cùng. Giữa người và người có sự tâm tâm tương ứng mà người ta thí nghiệm có kết quả là Thần giáo cách cảm tuy Liên Xô là một nước theo chủ nghĩa duy vật mà trước đây đă thí nghiệm và áp dụng để áp dụng vào khoa truyền tin cho các tàu ngầm v́ làm sóng điện không xuyên qua đại đương ở dưới nước. Nhờ sự tập luyện mà người ta làm được, c̣n nói về tôn giáo th́ ai cũng biết là từ điển của Ơn Trên như là làn sóng điện cao tần mà khi con người ở trong trạng thái thanh tịnh, không lo ra, chú tâm vào tín, hạnh, nguyện hay thành, tín, hiệp th́ trong chữ HIỆP nầy có nghĩa là Đài phát thanh và Máy thâu thanh hay thâu h́nh bắt được nhau. Khoa học đă có Satelitte và làm được tất cả theo những dụng cụ khoa học, điện tử, c̣n con người có một Tiểu Thiên Địa, có đủ những năng lực như Tam Tài với Tam Bửu, Tam Thể với Tam Thân (xác, vía, trí) cho nên trong con người có sẵn tiềm năng hay huyền năng ẩn tàng. Người đồng tử giống y như cái máy Fax, máy truyền h́nh hay máy truyền thanh và cả máy Teletype kiểu xưa với tác dụng của nam châm điện do ông Marconi phát minh. Trong y khoa người ta đo được trong người có điện, bàn tay có điện từ và ngày xưa người ta c̣n phóng điện ra được như truyện Chưởng, nếu có luyện tập. Theo khoa châm cứu th́ hai bàn tay, cái mặt, gót chân và cả châu thân là những trung tâm kích thích tức huyệt, điểm phản xạ hay những ổ cắm điện mà tiếp nhận sanh lực của Vũ Trụ mà khoa nhân điện đă áp dụng trị bịnh, mới đây, Linh mục Hoàng Minh Thắng gọi là Thiên Khí Năng và ai được mở Luân-xa th́ trở thành "Bác sĩ" của Trời, tự trị bệnh và mở Luân-xa cho người khác kết hợp với Diện chẩn, bấm huyệt để giải mọi bệnh tật. V́ có từ lực hay Thiên khí năng mà từ lực lại là từ điển xấú hay tốt do cái nhân quả mà con người có do tư tưởng, lời nói và việc làm mà theo luật Nhân quả đă ghi hết trong Tiểu Thiên Địa. Nơi ghi nhận là bộ óc, các tế bào của ba thể xác, ví, trí giống như Hard dish của P.C, ghi vô luôn Processor (tạm thời khi c̣n điện chạy hay c̣n sống) ghi tạm trong thời gian lúc c̣n thở và comprimieren (gom nhỏ lại) trong 3 hột nguyên tử trường tồn giống như cuốn băng Video hay CD-ROM hay Disc mà khi chết sẽ tiếp tục lên các cơi trên như là cái nghiệp (Karma) liên kết trong ba kiếp để nhân sẽ cho quả rất công bằng, chính xác. V́ là cái nghiệp được từ điển ghi nên rất khoa học, cho nên từ điển hay ḍng điện tạo ta nam châm điện ( champ magnétique = Magnetenfeld) và nếu tâm thành th́ người ta Xin Xâm ở các Chùa th́ sẽ biết kết quả trong tương lai ra sao. Bốc Dịch, bói bài, kin keo là những cách để làm cho từ điển của nghiệp quả ứng ra theo luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Chư vị Tu Tiên ngày xưa bên Trung Hoa có thần nhăn đă viết ra những quẻ chính xác cho Khoa Dịch Bốc mà ngày nay người Tây phương sang Trung Hoa học, dịch cuốn I-Ging và tin tưởng cả Bói Dịch nên họ viết sách với chữ Orakel ( Bốc, xủ quẻ rơi 8 đồng tiền điếu xuống), c̣n Xin Keo th́ chỉ có hai đồng tiền điếu mà bề h́nh là Dương, bề có số và chữ là Âm. Khi Âm Dương tương hợp th́ quẻ tốt giống như chữ Nho có chữ Hảo gồm chữ Nữ với chữ Tử (đứng bên cạnh hay đứng ôm nhau bởi chữ thành ra chữ Hảo= tốt =good = gut = bien, bon => . Tại sao người ở hiền, làm lành th́ xim xâm thường gặp tốt, c̣n người hay làm dữ th́ bói bài, bốc xâm, bói hay gieo quẻ Dịch hoặc bói tử vi th́ trong năm đó thường khi Xâm hay người lấy sồ Tử Vi dạy rằng cẩn thận, coi chừng tai nạn, rán mua cá, chim thả và giúp người khác th́ có hy vọng qua khỏi. Từ khi có Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi th́ Đức Cao Đài Tiên Ông dạy một đệ tử tên Toản: „....Từ đây Toản y như lời Thầy:“Phải cho xin keo hầu đàn và xin keo được mới „Đốt Hồng Thệ“ để THẦY định“. (Trước Tiết Tàng Thơ, Mậu Dần (25/8/1938)

Cao Đài Tiên Ông.

............Trong phép chỉ Đạo phải có một người làm chứng, chỉ Đạo mỗi phép phải do keo“

                                                                              TTTT nhuần Mậu Dần (25.8.1938)

Ngoài ra, việc xin keo c̣n áp dụng nhiều trường hợp khác nữa khi hành giả không dám quyết định một việc quan trong trong viêc tu thân hành Đạo:

Trong Phái Chiếu Minh Tam Thanh, từ xưa đến nay, ngoài sự truyền Đạo, mỗi phép đều do nơi keo, tức là Cựu pháp của Đức Thầy truyền lại, mỗi khi có chuyện khác có liên quan đến Cơ Đạo, hoặc có quan hệ đến đời tu th́ cũng cứ do nơi keo để cầu trên Đức Thầy định đoạt cho đứng với Thiên Ư.

Muốn thỉnh keo th́ nên thỉnh trong mấy giờ linh như giớ cúng Tứ Thời: Tư, Ngị, Mêo, Dậu.

Trước hết phải thiết lễ Cúng Thầy theo y lệ, đọc đủ các bài cúng; sau đó muốn cầu Thầy định đoạt điều chi th́ qú trước Thiên Bàn nguyện cầu cho rành rẽ việc ḿnh cầu.

Sau đó dùng hai đồng tiền để dùng về việc nầy, lau chùi cho sạch sẽ, xông trầm rồi để trong bàn tay trái, bàn tay mặt úp lại cho kín, rồi đưa lên ngay xốc mạnh đôi ba lần, đoạn buông hai đồng tiền xuống bàn cơ, hoặc trong dĩa đừng cho rớt ra ngoài.

Keo ứng như vầy:

·        Một sấp, một ngửa ( Nhứt Âm, nhứt Dương) là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.

·        Hai ngửa hết ( Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui nhưng chẳng được.

·        Hai sấp ngửa hết ( toàn Âm) là keo buồn, chẳng ứng hóa.

·        Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.“

                                                                   ( Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)

Như vậy XIN KEO là thỉnh Thiên Ư trực tiếp với Thầy, tức với Đức Cao Đài Tiên Ông, Ngô Tiên Ông, v́ Đức Ngô Tiên Ông tức là Đức Đại Tiên Ngô Minh Chiêu, tức ngài là Ngôi Hai Giáo Chủ. Tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện có Bàn Thờ ngài, có 4 chữ Nho là : Nhị Thiên Giáo Chủ (二天教主 ),

Hiện nay ở Việt Nam việc hành Đạo gặp khó khăn là Mặt Trận Tổ Quốc cấm xin keo, bị coi là mê tín dị đoan và cấm lập Đàn cơ, nên có nhiều Đàn không nhận ai lạ vào Đàn nếu không có người quen là người hành pháp Chiếu Minh giới thiệu. Đàn Chợ Lớn cũng đă hứa với Chính quyền là thi hành lệnh nghiêm chỉnh, tuy nhiên Anh Sáu Lớn, Chủ Đàn cũng như chư vị tu theo Chiếu Minh nhiều lúc muốn lập Đàn cơ để được Ơn Trên dạy cho hiểu thêm, nên xin keo để mong được Thầy cho keo th́ lập Đàn cơ. Có khi được, khi không. Trường hợp nầy cũng khó cho Thầy, là v́ khi đă hứa vói Chính quyền không lập Đàn cơ nữa, nhưng xin Thầy mà Thầy cho keo th́ Thầy âm thần qua mặt chính quyền bằng cách cho keo sao? Dù Thiên Ư hay quyền  thiêng liêng muốn ǵ th́ cũng được, nhưng luật Trời và luật người khác nhau và nhửng người cai trị nước có quyền của họ. Đức Cao Đài là Đấng Toàn Năng mà phải theo luật đời lúc Khai Minh Đại Đạo c̣n phải xin phép Nhà Nước Thuộc Địa, cho nên khi Thầy đă ngưng cơ bút mà xin đàn cơ bằng keo th́ không đúng theo lời hứa và chữ Tín rất cần cho việc tu học.

C̣n tại Phái Tân Chiếu Minh theo danh từ trước năm 1975 do Đạo trưởng Bùi Hà Thanh, là đệ tử của chính Đức Ngô Minh Chiêu sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn 12 ngày tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện ở Vĩnh Long th́ theo cơ bút sau cùng  vào tháng 11 năm 1974 do Đức Di Lạc Thiên Tôn dạy là: „Kể từ nay các tṛ không được mặc lễ phục, áo tràng nữa, phải về nhà lo tu và không cho ai biết ḿnh tu, không được lập đàn cơ nữa th́ mới tránh nạn tai “. Do đó Đạo trưởng Bùi Hà Thanh trở về B́nh Minh và sửa Thánh tịnh Tân Chiếu Minh thành Chiếu Minh Giáo Toà, không tổ chức đàn cơ, không xin keo nữa, mà căn cứ nơi Thánh giáo của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt là bửu pháp chia ra ba cấp gồm Cấp 1 ăn chay 10 ngày, c̣n việc vợ chồng, cấp 2 ăn chay trường và c̣n việc vợ chồng, cấp 3 trường chay tuyệt dục. Không xin keo và lập hồng thệ như các Đàn khác, mà có mẫu tờ Hồng Thệ với Đức Di Lạc Thiên Tôn, v́ trong cơ bút Đức Di Lạc có thỉnh ư với Đức Ngô Minh Chiêu cho dạy bửu pháp Chiếu Minh. Đa số chư hành giả không biết Đức Ngô MinhChiêu dạy pháp cho Đạo trưởng Bùi Hà Thanh như thế nạ, giống như ngài dạy với chư đệ tử của ngày ở nơi khác không, mà hành giả thấy rằng các Đàn hành khác với Chiếu Minh Giáo Toà ở chỗ có cấp và có bộ:

Ở các Đàn Chiếu Minh th́ do Cô Tư Hồng để khăn tang Thầy lúc Thầy cỡi Rồng về nguyên, thế rồi chư hành giả Chiếu Minh tại Tổ Đ́nh Cần Thơ đội khăn trắng luôn. Các Đàn khác th́ đội khăn đen; Chiếu Minh Giáo Toà th́ theo tiệm tiến cho người mới hành chưa đủ can đảm quyết định trường chay tuyệt dục nên được dễ dàng thọ pháp và hành cấo 1 bồi dưỡng tinh thần, từ từ lên cấp 2 và 3 sẽ khi hoàn cảnh cho phép cho nên có rất nhiều người xin thọ pháp v́ khỏi xin keo, c̣n các Đàn Chiếu Minh khác th́ ít người tu v́ điều kiện quá khó.

Sau khi Ông Tư Bùi Hà Thanh qui liễu th́ chức Chưởng Giáo ( Supreme Instructor ) của Chiếu Minh Giáo Toà trao lại cho cháu ngài là Huynh Bùi Trí Dũng. Pháp nầy hiện nay phổ biến rất rộng v́ không gọi là thiền hay tịnh luyện hay Tu Tánh Luyện Mạng theo danh từ tôn giáo nữa mà lấy danh từ mang tính cách khoa học, y học và tâm lư là: Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần“, huynh Dũng dạy Anh văn tại Đại học Cần thơ, chữa bịnh ung thư da như một Đông y sĩ với tư cách tư nhân để có kinh tế tự túc lo cho Đạo, cất Thánh thất lúc trước nhỏ hẹp thành một Ṭa nhà đúng nghĩa là Giáo Toà, huynh viết cuốn sách nhỏ nầy bằng Anh văn, gởi đến chư vị Vua, Nữ hoàng, Tổng thống, Thủ tường, Tổng Thơ kư Liên Hiệp Quốc, Mặt Trận Tổ Quốc, Chủ tịch nước Cuba và được giới thiệu với Ủy Ban Cứu Xét Giải Ḥa B́nh của Hoàng Gia Thục Điển dự giải Nobel ... để mong rằng chư vị nầy nếu ăn chay được 10 ngày và hành được bửu pháp Chiếu Minh th́ hy vọng ḥa b́nh sẽ sớm đến với nhân loại. Huynh Dũng khi nghe tin tức Ấn độ và Pakistan đánh nhau v́ xứ Kaschmir th́ sau khi công phu có tịnh tâm 5 phút gởi tư tưởng lành đến hai vi Quốc trưởng đi đến hoà giải, và thực tế th́ huynh Dũng thấy có kết quả do sự gởi điển lành đến nơi có điển khích động qúa mạnh để hoà diệu. Tập sách nhỏ nầy được tiếp tục gởi khắp nơi và danh sách thư từ ngày càng nhiều.

Tôi (Hà Phước Thảo) đă gặp huynh Bùi Trí Dũng hai lần lúc Huynh c̣n sanh tiền, đă đưọc tặng 1 cuốn Video, được mời lên Thiên Bàn, ngồi trên ghế công phu cho huynh coi, sau đó huynh xin với Đức Ngô trước Thiên Bàn là huynh xin Đức Ngô phong cho tôi là Giáo sư Tâm pháp để ra nước ngoài chỉ cho người muốn hành theo pháp nầy. V́ tôi đă thọ pháp Chiếu Minh và công phu đến Nhị Bộ, nên không dám chỉ cho ai Phương pháp Bồi Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần, mặc dù có vài người hỏi học, trong số có một vị Tiến sĩ Vật lư và một vị khác là Tiến sĩ Toán, người Đức, là bạn đồng nghiệp làm chung trong Thư viện, một vị giáo sư ngành Information science mời đế hỏi và học, một ông Giám đốc nói có ăn chay, nhưng trong những buổi tiệc Tất niên vào Lễ Giáng Sinh th́ tôi thấy ông ấy ăn món mặn, cho nên tôi không chỉ cho ai cách thiền dù sơ cơ, v́ sơ trách nhiệm với Ơn Trên, cũng có bà già 75 tuổi, ăn chay trường trên 40 năm muốn học bửu pháp Chiếu Minh, tôi từ chối v́ ai muốn tu nếu là nữ phải dưới 54 tuổi, nam phải dưới 64 tuổi, nhưng với phương pháp theo huynh Dũng th́ có tính cách như thể dục, sổ tức như Yoga và điều kiện ăn chay chỉ 10 ngày thôi th́ dù già cũng chỉ cách công phu nầy được, không cần phải ngủ ngồi và có Thiên Bàn, khỏi cúng tứ thời v́ họ là người Đức đâu biết đọc Kinh bằng tiếng Việt?, chỉ cần cái đồng hồ, cái ghế, cái đèn và cái choàng là hành được. Các sinh viên Cần thơ đă học phương pháp nầy và vào trường có làm Trang Web, có cả phim biểu diễn cách thiền và hiện nay cả thế giới đều đọc, copy và người ta hành cấp 1 khi thấy phim, c̣n cấp 2,3 th́ phải nhờ giaó sư tâm pháp chỉ tiếp.

Tôi đă đốt hồng thề là sau nầy sẽ chỉ cho 12 người thôi, c̣n huynh Dũng th́ theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn th́ một người hành trước sẽ chỉ cho 200 người muốn học để hành và mục đích là có sức khoẻ và tinh thần phát triển, thông minh lên, hiểu biết rộng về Đạo do tự nhiên mà có. V́ có một số người nước ngoài hỏi để học và khi thuyết tŕnh ở Kurhaus, Sanatorium, Viện Dưỡng Lăo, Viện Đại học... nên nhiều người muốn học v́ đă xem trong Internet. Tôi không biết phải trả lời thế nạ với người ta, nên suy nghĩ măi, đến hôm nay, sau khi công phu, cúng Thầy như để Tŕnh Thầy ( công phu+công quả+công tŕnh) và khi cúng xong tôi có qú xuống xin Thầy với lời nguyện là:“Theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn th́ việc phổ độ muốn cho có kết quả và có nhiều người tu để chiến tranh mới chấm dứt lúc Long Hoa Hội khai diễn, con đă chờ coi có ai muốn tu theo Chiếu Minh th́ con sẵn dàng chỉ, nhưng không ai tu nỗi, c̣n nhiều người khác muốn bắt đầu tu và muốn có điều kiện dễ hơn như hành theo phương pháp Chiếu Minh Giáo Toà mà con không dám chỉ ai, vả lại con đă được huynh Dũng xin Thầy phong cho là giáo sư tâm pháp để chỉ 200 người, con không biết tính sao, kính xin Thầy cho con keo để con thi hành

Sau khi hơ hai đồng tiền trên khó nhang thơm, để vào tay trái, tay mặt úp lại, giơ lên buông xuống cái dĩa th́ thấy Nhất Âm nhất Dương, như vậy Thầy đă cho tôi chỉ phương pháp của CMGT theo sách và phim của huynh Dũng cho cả người ăn chay mà trên 65 hay 56 tuổi. Sau đó tôi lạy cám ơn Thầy đă cho keo.

Như vậy là mấy trang của sinh viên Đại học Cần thơ với sự chấp thuận của Huynh Dũng, chúng ta, những người làm Thư Viện Internet được phép copy qua trang Web khác, ai muốn hỏi th́ chỉ cách hành, dịch ra tiếng Đức, Pháp.... để phổ biến cho người nước khác.

Theo tài liệu Cao Đài Ngoại Khuyết của các Đàn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh th́ Đức Ngô Minh Chiêu lúc sanh tiền khi muốn độ ai tu theo bửu pháp Chiếu Minh c̣n phải xin keo vàkhi Đức Thượng Đế cho keo, tức buông 2 đồng tiền rơi xuống cái dĩa hay trên mặt Bàn Hội Đồng hay cái bàn bên dưới của Thiên Bàn mà một đồng xu bề mặt cí h́nh và một đồng xu khác phía trên là có chữ và số, như vậy là có đủ Âm và Dương, là keo được, sau đó Đức Ngô mới dạy cách công phu. Về sau, chư vị có nhiệm vụ truyền tâm pháp không được dùng động từ "dạy pháp" mà nói "chỉ kiểu tu" hay "chỉ Đạo" tức chỉ cách hành Đạo, Đạo có nghĩa là Khí Hư Vô hay TAO (Đạo) và phải nói bằng miệng hay khẩu khẩu tâm truyền, không được viết ra giấy. Như vậy động từ "dạy" chỉ có Đức Thượng Đế (Cao Đài Tiên Ông Đại Bố Tát Ma Ha Tát) và Đức Ngô Minh Chiêu (Cao Đài Tiên Ông Ngô Tiên Ông) mới được dùng, c̣n người b́nh thường (hành giả CMVVTT hay người có xin keo được làm người chỉ kiểu) th́ dùng động từ "chỉ kiểu" mà thôi.
Hiện nay có một số người chỉ ăn chay 10 ngày trong tháng đă được Đức Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng chỉ kiểu công phu (có khi ngài nói dạy pháp tu), như vậy ngài theo cơ bút của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt cho biết  Đức Di Lạc Phật Vương Cứu Thế v́ thương nhơn loại, muốn tận độ tất cá chúng sinh, không phân biệt Hoá Căn hay Nguyên Căn, ngài có mượn bửu pháp của Đức Ngô Minh Chiêu phân ra 3 cấp để dạy cho ai ăn chay 10 ngày đổ lên mà muốn tu th́ cũng được dạy cấp I để vận động tay và chơn, cách lấy Thần từ ngọn đèn đưa vào dưới rún 3 phân (hay Hạ Đơn Điền) và công phu như vậy th́ tự động Khi Hư Vô chuyển đi, không thở ra, v́ khi Thần hay ánh sáng vào huyệt Khí Hải th́ Khí Hư Vô từ bên trong Tiểu Thiên Địa sẽ chuyển tự nhiên. Nhưng có một điều là chư vị trong Chiếu Minh Giáo Toà dù công phu, trường chay, tuyệt dục cả đời mà lúc già (từ 65 đến 70) th́ bị bệnh lên máu và không thọ quá 80,90, có lẽ hết sứ mạng mà về THẦY, c̣n nếu sống khoẻ hoài th́ quá thời hạn "Cửu Niên Diện Bích" mà sống thêm măi sao? Nhiều người phê b́nh nói tại sao hành bửu pháp mà c̣n bệnh lên máu không tránh khỏi?
V́ thắc mắc nầy mà 5 vị tu theo bửu pháp của Chiếu Minh Giáo Toà hiện sống tại Tỉnh Vĩnh Long tự động sửa pháp là vận Khí Hư Vô theo Đại Châu Thiên và có kết quả là không bị lên máu, có vị sống hiện nay đă trên 85 tuổi. V́ bị Đức Chưởng Giáo rầy là tự ư sửa pháp nên bị Đức Chưởng Giáo truất chức "Giáo sư Tâm Pháp", một vị khác ở Sa-Đéc bênh vực 5 vị nầy cũng bị truất phế chức "Giáo sư Tâm Pháp" và đă nhảy qua tu bên Phái Cơ Đốc Phục Lâm An Tức Nhựt, tức là Phái Tin Lành ăn chay trường và giữ chức vụ là nhà truyền giáo (như Mục sư). Mục đích của vị nầy là muốn chỉ pháp cho người tu theo Thiên Chúa Giáo và thực tế đă truyền pháp cho vài chức sắc Tin Lành. Đến nay, do sự cố vấn của chúng tôi, th́ vị nữ hành giả tu theo CMGT đă xin keo cũng tại CMGT khi xong lễ, ở lại, nguyện và buông 2 đồng tiền đúng như Thiên Ư là THẦY cho keo để học bá Nhựt, Nhứt Bộ, Nhị Bộ như các Đàn CMVVTT khác. HH Trương Ngọc An khi được vị nầy từ Sa-Đéc báo tin xin keo được, có gởi tài liệu, sơ đồ các huyệt đạo để hành cho đúng và giai đoạn KHỬ TRƯỢC LƯU THANH là Bá Nhựt Trúc Cơ rất cần thiết để sau nầy không bị bệnh hoạn nữa.
Những vị tu khác ở Vĩnh Long th́ không chịu xin keo, cứ cản người khác măi, c̣n chư vị hậu duệ của Đức Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng th́ cứ ưng ư măi những ǵ mà chư vị nầy học với Đức Chưởng Giáo Bùi Hà Thanh (như ở Phú Yên, ở trên Đỉnh Núi Vũng Tàu) hay học với Đức C
Thanh hưởng Giáo Bùi Trí Dũng trong lúc mới bắt đầu, lúc lên Cấp 2 và cấp 3, nhưng lúc hết cấp 3 th́ khi Ông Tư Hà qui liễu, đáng lẽ ngài c̣n có dạy tiếp, nên ai đang hành Nhứt Bộ muốn tiến Đạo th́ các Đàn khác bắt buộc phải XIN KEO th́ người chỉ kiểu mới dán chỉ cách công phu, nhưng cơ hội đó đă qua, v́ thời cuộc (sau tháng 10 năm 1974) và ngài qui Tiên, Đức Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng cũng qui Tiên v́ bị lên máu, uống thuốc xuống máu quá liều nên qui liễu tại Bệnh Viện Cần Thơ, lúc tẩn liệm th́ ngài có ấn chứng mở mắt trái, da vàng, màu vàng, tay chơn dịu, nhưng chôn nằm chứ không chôn đứng. Nhiều vị khác tu theo CMGT cũng có ấn chứng, và lư do cấm cơ bút nên không ai biết chư vị đă qui liễu về bên trên giữ ngôi vị nào, có nơi có mật đàn, nhưng ít ai dám phổ biến.
Tóm lại, mỗi người có cơ duyên riêng, chỉ có một pháp độc nhứt vô nhị, nhưng những người chỉ kiểu th́ chỉ cách công phu có khác nhau đôi chút, có thể là do quên, do người học không ghi và cũng quên một vài chi tiết. Một quyết định tối hậu của hành giả là cơ duyên chót để về ngôi vị cũ hay sẽ lên Quả cầu 67 sống sung sướng tiếp v́ không có Kim Thân nên không về Niết Bàn được. Cũng có vị hành giả Chiếu Minh đă tu vài chục năm mà giờ chót lại theo một vị khác xưng là "Minh Sư" và khi tu như muốn bay hay ngó tứ phía chứ không ngó Thiên Bàn. Kết quả th́ không biết sao? Giờ chót khi qui liễu th́ mới biết được!
Đức Ngô Minh Chiêu tiên tri về ba thời gian là Thiên hoàng, Địa Hoàng và Nhơn hoàng là do sư thất truyền lần lần qua thời gian do quên từ từ.
Đại Hội Qui Tông, cùng nhau học hỏi, gác bỏ Tứ Vô, hạ ḿnh học với người khác, sủa chữa cho đúng chơn truyền rất cần thiết để bửu pháp măi măi nguyên vẹn y khuôn y rập. Hiện nay cơ bút đă ra hải ngoại rồi! C̣n ở trong nước th́ những trang Web có toàn quảng cáo, có h́nh của Hồ Chí Minh trên tường, các hành giả th́ có người gia nhập đảng CSVN và Tổ Đ́nh trở thành quốc doanh rồi. Tại Tây Ninh chưa tu pháp và HĐCQ đă thế phong cho tín đồ, Cơ Đạo không c̣n nữa đúng theo thánh giáo THẦY đă tiên tri từ năm 1935 là Tam Nhật Đàn.
Trong lễ giỗ của 1 nữ Đại sư tại CMGT lúc 10 giờ 2.11.2014 có đông đủ chư hành giả đang hành pháp PPBDSKVTT, chư vị tiến đạo qua Đàn khác đang công phu Nhứt bộ, Nhị bộ, Tam bộ có thảo luận phân minh về việc quyết định chấp nhận không xin keo v́ đă đốt hồng thệ xong, theo CMGT bởi tin nơi thánh giáo mật đàn không phổ biến Ơn Trên cho phép tùy căn cơ tu theo Thánh nếu hành cấp 1, Tiên nếu hành đến cấp 2 và Phật nếu hành đến cấp 3 và cứ theo thâm niên tu tập mà đương nhiên Giáo sư tâm pháp lên Đạo sư, Đại sư, Đạo trưởng thay thế chức Chưởng Giáo khi vị đang giữ qui Tiên về cảnh trên.
Đây là đức tin của chư vị hành giả Phái Chiếu Minh các Đàn, cựu tín đồ Phái Phổ Độ qua tu bên các Đàn CMTTVV, hành giả đang hành theo PPBDSKVTT với tinh thần khoa học đúng y như nhân loại duy vật tin nhưng có thêm duy linh tin nơi Đức Thượng Đế v́ đa số có biết về Đại Lễ Mừng Long Hoa Hội Khai Diễn và thấy Thiên cơ đang diễn khắp nơi.
Ấn chứng mà ai có th́ đứ tin mạnh hơn, chưa có ấn chứng th́ chưa tin lắm, nhưng th́ giờ, số tuổi dưới 64, quá 64 mà trước đó có thiền rồi, nếu xin keo được th́ hành theo bá nhựt, nhứt bộ, nhị bộ mới hy vọng có thánh thai, kim thân và khi qui liễu chắc chắn vè Bạch Ngọc Kinh và sau 100 ngày rời xác phàm có vị nào dâng Sớ thỉnh ư THẦY th́ mới biết chắc 100% đắc Tiên hay Đại Tiên. Nếu không có cơ bút th́ không biết vị đă qui liễu về nơi đâu? Nếu có về Quả Cầu 67 th́ lên đo sống sung sướng tu tiếp v́ có xác phàm mới để Chiết KHẢM điền LY để KHẢM thành KHÔN và LY thành CÀN dồng thể với Trời, v́ theo Đức Đại Tiên L.V.D. giáng cơ có nói: "Tu là học để làm Trời, Chớ đâu muôn kiếp làm người thế gian"?
Khi bàn về cái NGHIỆP phải trả, bệnh hoạn lúc tu, mạnh khỏe lúc công phu, công quả hay trả nợ tiền khiên, cuộc thi vớt
lúc ÂN XÁ dù tu có dể duôi (tu cho có chừng, tu pháp cho dễ, không có bàn thờ để làm bản đồ tu luyện, chưa biết cách chiết KHẢM điền LY, chưa hiểu lời dạy của Trời về bửu pháp trong Đại Thừa Chơn Giáo, chưa biết Âm Dương, giờ linh và cứ tu cả đời như chư NHO cả 6.000 năm nay chưa có ai thành Phật, duy chỉ có một vị mà thôi. Thời kỳ Hạ Ngươn mạt kiếp này Đức Ngô Minh Chiêu đắc Phật tại thế cùng chư hành giả hậu duệ đă đác Tiên, Đại Tiên vối Tiên tịch hàng bao trăm vị, nên ai muốn về Bạch Ngọc Kinh th́ gơ cửa THẦY sẽ được THẦY mở cửa (xin keo là gơ cửa, khỏi cần phải thề trước Thiên bàn Phái Phổ Độ thuộc Tây Ninh). Nếu có Sớ Cầu Đạo rồi th́ đến 1 Đàn CMTTVV nào cũng do cơ duyên mà gặp. Có nhiều chư vị tin rằng chỉ cần niệm lục tự là sẽ về Tây Phương Cực Lạc. Đó là đâu vậy? Phải chăng là Quả Cầu
67 ? Thời Tần Thủy Hoàng người Tàu niệm Tần Thủy Hoàng, trước 6.000 năm th́ niệm NMADĐP, vào trước 517 năm th́ niệp NMTCMN, c̣n nay th́ NMCĐTÔ v́ Đức Thượng Đế là Đấng mở Đạo chứ đâu c̣n Đức Phật Thích Ca nữa mà niệm ngài hoài?
V́ lư do niệm đúng danh xưng Đấng Giáo Chủ dạy bửu pháp mà các Đàn CMTTVV có Thiên Bàn đúng với cách tu luyện Chiết Khảm điền Ly, giống y như Đức Lạc Long Quân và bà Âu Cơ đă luyện. Sự sửa Thiên Bàn tại CMGT là lư do tận độ của Đức Di Lạc đă mượn pháp của Đức Ngô và ngài Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng thượng tượng cho Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo đến học Đạo, học thiền, nhưng danh từ thiền thay đổi cho hợp khoa học nên gọi là PPBDSKVTT cho hợp với Duy vật biện chứng pháp lôi kép cả người vô thần cũng cùng nhau tu.

        01.5.2006 bổ tức thêm vào ngày 1 tháng 11 năm 2.014

                                     Hà Phước Thảo


 Trở lại MỤC LỤC  

Số lượng đồng bào đă đọc đến hôm nay: