BỐC DỊCH, XIN XÂM, BÓI BÀI,
Chữ kư tên, chỉ tay, ở ngoài đời
và
việc XIN KEO trong Phái tu Chiếu Minh
T̀M HIỂU
XIN KEO LÀ G̀ ?
Để t́m hiểu xin keo là ǵ, chúng ta có thể nghiên cứu
những cách mà theo huyền bí học gọi là „Tâm Tâm tương ứng“
theo luật Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu“, không
những giữa người và người, người và thiên nhiên trong Vũ
Trụ mà c̣n là sự liên lạc với chư Thiêng Liêng như Thần,
Thánh, Tiên, Phật, và cao hơn hết là với Đức Chí Tôn Cao
Đài Thượng Đế. Trong Thánh giáo, Đức Cao Đài Thượng Đế có
nói:“ Một con kiến nó than th́ THẦY cũng biết“, huống ǵ
là con người là những đứa con tiến hoá cao nhất trong các
loài mà ngài thương yêu vô cùng. Giữa người và người có sự
tâm tâm tương ứng mà người ta thí nghiệm có kết quả là
Thần giáo cách cảm tuy Liên Xô là một nước theo chủ nghĩa
duy vật mà trước đây đă thí nghiệm và áp dụng để áp dụng
vào khoa truyền tin cho các tàu ngầm v́ làm sóng điện
không xuyên qua đại đương ở dưới nước. Nhờ sự tập luyện mà
người ta làm được, c̣n nói về tôn giáo th́ ai cũng biết là
từ điển của Ơn Trên như là làn sóng điện cao tần mà khi
con người ở trong trạng thái thanh tịnh, không lo ra, chú
tâm vào tín, hạnh, nguyện hay thành, tín, hiệp th́ trong
chữ HIỆP nầy có nghĩa là Đài phát thanh và Máy thâu thanh
hay thâu h́nh bắt được nhau. Khoa học đă có Satelitte và
làm được tất cả theo những dụng cụ khoa học, điện tử, c̣n
con người có một Tiểu Thiên Địa, có đủ những năng lực như
Tam Tài với Tam Bửu, Tam Thể với Tam Thân (xác, vía, trí)
cho nên trong con người có sẵn tiềm năng hay huyền năng ẩn
tàng. Người đồng tử giống y như cái máy Fax, máy truyền
h́nh hay máy truyền thanh và cả máy Teletype kiểu xưa với
tác dụng của nam châm điện do ông Marconi phát minh. Trong
y khoa người ta đo được trong người có điện, bàn tay có
điện từ và ngày xưa người ta c̣n phóng điện ra được như
truyện Chưởng, nếu có luyện tập. Theo khoa châm cứu th́
hai bàn tay, cái mặt, gót chân và cả châu thân là những
trung tâm kích thích tức huyệt, điểm phản xạ hay những ổ
cắm điện mà tiếp nhận sanh lực của Vũ Trụ mà khoa nhân
điện đă áp dụng trị bịnh, mới đây, Linh mục Hoàng Minh
Thắng gọi là Thiên Khí Năng và ai được mở Luân-xa th́ trở
thành "Bác sĩ" của Trời, tự trị bệnh và mở Luân-xa cho
người khác kết hợp với Diện chẩn, bấm huyệt để giải mọi
bệnh tật. V́ có từ lực hay Thiên khí năng mà từ lực lại là
từ điển xấú hay tốt do cái nhân quả mà con người có do tư
tưởng, lời nói và việc làm mà theo luật Nhân quả đă ghi
hết trong Tiểu Thiên Địa. Nơi ghi nhận là bộ óc, các tế
bào của ba thể xác, ví, trí giống như Hard dish của P.C,
ghi vô luôn Processor (tạm thời khi c̣n điện chạy hay c̣n
sống) ghi tạm trong thời gian lúc c̣n thở và comprimieren
(gom nhỏ lại) trong 3 hột nguyên tử trường tồn giống như
cuốn băng Video hay CD-ROM hay Disc mà khi chết sẽ tiếp
tục lên các cơi trên như là cái nghiệp (Karma) liên kết
trong ba kiếp để nhân sẽ cho quả rất công bằng, chính xác.
V́ là cái nghiệp được từ điển ghi nên rất khoa học, cho
nên từ điển hay ḍng điện tạo ta nam châm điện ( champ
magnétique = Magnetenfeld) và nếu tâm thành th́ người ta Xin Xâm ở các Chùa th́ sẽ biết
kết quả trong tương lai ra sao. Bốc
Dịch, bói bài, kin keo là những cách để
làm cho từ điển của nghiệp quả ứng ra theo luật đồng thanh
tương ứng, đồng khí tương cầu. Chư vị Tu Tiên ngày xưa bên
Trung Hoa có thần nhăn đă viết ra những quẻ chính xác cho
Khoa Dịch Bốc mà ngày nay người Tây phương sang Trung Hoa
học, dịch cuốn I-Ging và tin tưởng cả Bói Dịch nên họ viết
sách với chữ Orakel ( Bốc, xủ quẻ rơi 8 đồng tiền điếu
xuống), c̣n Xin Keo th́ chỉ có hai đồng tiền điếu mà bề
h́nh là Dương, bề có số và chữ là Âm. Khi Âm Dương tương
hợp th́ quẻ tốt giống như chữ Nho có chữ Hảo gồm chữ Nữ
với chữ Tử (女) đứng bên cạnh hay đứng ôm nhau
bởi chữ 子 thành ra chữ Hảo= tốt
=good = gut = bien, bon => 好 . Tại sao người ở hiền, làm lành th́ xim xâm
thường gặp tốt, c̣n người hay làm dữ th́ bói bài, bốc
xâm, bói hay gieo quẻ Dịch hoặc bói tử vi th́ trong năm
đó thường khi Xâm hay người lấy sồ Tử Vi dạy rằng cẩn
thận, coi chừng tai nạn, rán mua cá,
chim
thả và giúp người khác th́ có hy vọng qua khỏi. Từ khi
có Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi th́ Đức Cao Đài Tiên
Ông dạy một đệ tử tên Toản: „....Từ đây Toản y như lời
Thầy:“Phải cho xin keo hầu đàn và xin keo được mới „Đốt
Hồng Thệ“ để THẦY định“. (Trước Tiết Tàng Thơ, Mậu Dần
(25/8/1938)
Cao Đài Tiên Ông.
............Trong phép chỉ Đạo phải có một người làm chứng, chỉ Đạo mỗi phép phải do keo“
TTTT nhuần Mậu Dần (25.8.1938)
Ngoài ra, việc xin keo c̣n áp dụng nhiều trường hợp khác nữa khi hành giả không dám quyết định một việc quan trong trong viêc tu thân hành Đạo:
„Trong
Phái Chiếu Minh Tam Thanh, từ xưa đến nay, ngoài sự
truyền Đạo, mỗi phép đều do nơi keo, tức là Cựu pháp của
Đức Thầy truyền lại, mỗi khi có chuyện khác có liên quan
đến Cơ Đạo, hoặc có quan hệ đến đời tu th́ cũng cứ do
nơi keo để cầu trên Đức Thầy định đoạt cho đứng với
Thiên Ư.
Muốn thỉnh
keo th́ nên thỉnh trong mấy giờ linh như giớ cúng Tứ
Thời: Tư, Ngị, Mêo, Dậu.
Trước hết
phải thiết lễ Cúng Thầy theo y lệ, đọc đủ các bài cúng;
sau đó muốn cầu Thầy định đoạt điều chi th́ qú trước
Thiên Bàn nguyện cầu cho rành rẽ việc ḿnh cầu.
Sau đó dùng
hai đồng tiền để dùng về việc nầy, lau chùi cho sạch sẽ,
xông trầm rồi để trong bàn tay trái, bàn tay mặt úp lại
cho kín, rồi đưa lên ngay xốc mạnh đôi ba lần, đoạn
buông hai đồng tiền xuống bàn cơ, hoặc trong dĩa đừng
cho rớt ra ngoài.
Keo ứng như
vầy:
·
Một sấp, một
ngửa ( Nhứt Âm, nhứt Dương)
là Thầy ứng cho keo ĐƯỢC.
·
Hai ngửa hết ( Toàn Dương) chỉ nghĩa keo vui
nhưng chẳng được.
·
Hai sấp ngửa
hết ( toàn Âm) là keo buồn,
chẳng ứng hóa.
· Thỉnh keo đặng hay không, chỉ một lần mà thôi.“
( Trích Cao Đài Ngoại Khuyết)
Như vậy XIN KEO là
thỉnh Thiên Ư trực tiếp với Thầy, tức với Đức Cao Đài Tiên
Ông, Ngô Tiên Ông, v́ Đức Ngô Tiên Ông tức là Đức Đại Tiên Ngô Minh Chiêu, tức
ngài là Ngôi Hai Giáo Chủ.
Tại Trước Lâm Thánh Đức Thiền Điện có Bàn Thờ ngài, có 4
chữ Nho là : Nhị Thiên Giáo Chủ (二天教主 ),
Hiện nay ở Việt
Nam việc hành Đạo gặp khó khăn là Mặt Trận Tổ
Quốc cấm xin keo, bị coi là mê tín dị đoan và
cấm lập Đàn cơ, nên có nhiều Đàn không nhận ai
lạ vào Đàn nếu không có người quen là người hành
pháp Chiếu Minh giới thiệu. Đàn Chợ Lớn cũng đă
hứa với Chính quyền là thi hành lệnh nghiêm
chỉnh, tuy nhiên Anh Sáu Lớn, Chủ Đàn cũng như
chư vị tu theo Chiếu Minh nhiều lúc muốn lập Đàn
cơ để được Ơn Trên dạy cho hiểu thêm, nên xin
keo để mong được Thầy cho keo th́ lập Đàn cơ. Có
khi được, khi không. Trường hợp nầy cũng khó cho
Thầy, là v́ khi đă hứa vói Chính quyền không lập
Đàn cơ nữa, nhưng xin Thầy mà Thầy cho keo th́
Thầy âm thần qua mặt chính quyền bằng cách cho
keo sao? Dù Thiên Ư hay quyền thiêng
liêng muốn ǵ th́ cũng được, nhưng luật Trời và
luật người khác nhau và nhửng người cai trị nước
có quyền của họ. Đức Cao Đài là Đấng Toàn Năng
mà phải theo luật đời lúc Khai Minh Đại Đạo c̣n
phải xin phép Nhà Nước Thuộc Địa, cho nên khi
Thầy đă ngưng cơ bút mà xin đàn cơ bằng keo th́
không đúng theo lời hứa và chữ Tín rất cần cho
việc tu học.
C̣n tại Phái Tân
Chiếu Minh theo danh từ trước năm 1975 do Đạo
trưởng Bùi Hà Thanh, là đệ tử của chính Đức Ngô
Minh Chiêu sau khi tổ chức Đại Lễ Mừng Long Hoa
Hội Khai Diễn 12 ngày tại Trước Lâm Thánh Đức
Thiền Điện ở Vĩnh Long th́ theo cơ bút sau cùng
vào
tháng 11 năm 1974 do Đức Di Lạc Thiên Tôn dạy
là: „Kể từ nay các tṛ không được mặc lễ phục,
áo tràng nữa, phải về nhà lo tu và không cho ai
biết ḿnh tu, không được lập đàn cơ nữa th́ mới
tránh nạn tai “. Do đó
Đạo trưởng Bùi Hà Thanh trở về B́nh Minh và sửa
Thánh tịnh Tân Chiếu Minh thành Chiếu Minh Giáo
Toà, không tổ chức đàn cơ, không xin keo nữa, mà
căn cứ nơi Thánh giáo của Đức Di Lạc giáng cơ
tại Thánh Tịnh Đà Lạt là bửu pháp chia ra ba cấp
gồm Cấp 1 ăn chay 10 ngày, c̣n việc vợ chồng,
cấp 2 ăn chay trường và c̣n việc vợ chồng, cấp 3
trường chay tuyệt dục. Không xin keo và lập hồng
thệ như các Đàn khác, mà có mẫu tờ Hồng Thệ với
Đức Di Lạc Thiên Tôn, v́ trong cơ bút Đức Di Lạc
có thỉnh ư với Đức Ngô Minh Chiêu cho dạy bửu
pháp Chiếu Minh. Đa số chư hành giả không biết
Đức Ngô MinhChiêu dạy pháp cho Đạo trưởng Bùi Hà
Thanh như thế nạ, giống như ngài dạy với chư đệ
tử của ngày ở nơi khác không, mà hành giả thấy
rằng các Đàn hành khác với Chiếu Minh Giáo Toà ở
chỗ có cấp và có bộ:
Ở các Đàn Chiếu
Minh th́ do Cô Tư Hồng để khăn tang Thầy lúc
Thầy cỡi Rồng về nguyên, thế rồi chư hành giả
Chiếu Minh tại Tổ Đ́nh Cần Thơ đội khăn trắng
luôn. Các Đàn khác th́ đội khăn đen; Chiếu Minh
Giáo Toà th́ theo tiệm tiến cho người mới hành
chưa đủ can đảm quyết định trường chay tuyệt dục
nên được dễ dàng thọ pháp và hành cấo 1 bồi
dưỡng tinh thần, từ từ lên cấp 2 và 3 sẽ khi
hoàn cảnh cho phép cho nên có rất nhiều người
xin thọ pháp v́ khỏi xin keo, c̣n các Đàn Chiếu
Minh khác th́ ít người tu v́ điều kiện quá khó.
Sau khi Ông Tư
Bùi Hà Thanh qui liễu th́ chức Chưởng Giáo (
Supreme Instructor ) của Chiếu
Minh Giáo Toà trao lại cho cháu ngài là
Huynh Bùi Trí Dũng. Pháp nầy hiện nay phổ biến
rất rộng v́ không gọi là thiền hay tịnh luyện
hay Tu Tánh Luyện Mạng theo danh từ tôn giáo nữa
mà lấy danh từ mang tính cách khoa học, y học và
tâm lư là: Phương
pháp
Bồi
Dưỡng Sức Khoẻ và Tinh Thần“, huynh Dũng
dạy Anh văn tại Đại học Cần thơ, chữa bịnh ung
thư da như một Đông y sĩ với tư cách tư nhân để
có kinh tế tự túc lo cho Đạo, cất Thánh thất lúc
trước nhỏ hẹp thành một Ṭa nhà đúng nghĩa là
Giáo Toà, huynh viết cuốn sách nhỏ nầy bằng Anh
văn, gởi đến chư vị Vua, Nữ hoàng, Tổng thống,
Thủ tường, Tổng Thơ kư Liên Hiệp Quốc, Mặt Trận
Tổ Quốc, Chủ tịch nước Cuba và được giới thiệu
với Ủy Ban Cứu Xét Giải Ḥa B́nh của Hoàng Gia
Thục Điển dự giải Nobel ...
để
mong rằng chư vị nầy nếu ăn chay được 10 ngày và
hành được bửu pháp Chiếu Minh th́ hy vọng ḥa
b́nh sẽ sớm đến với nhân loại. Huynh Dũng khi
nghe tin tức Ấn độ và Pakistan đánh nhau v́ xứ
Kaschmir th́ sau khi công phu có tịnh tâm 5 phút
gởi tư tưởng lành đến hai vi Quốc trưởng đi đến
hoà giải, và thực tế th́ huynh Dũng thấy có kết
quả do sự gởi điển lành đến nơi có điển khích
động qúa mạnh để hoà diệu. Tập sách nhỏ nầy được
tiếp tục gởi khắp nơi và danh sách thư từ ngày
càng nhiều.
Tôi (Hà Phước
Thảo) đă gặp huynh Bùi Trí Dũng hai lần lúc
Huynh c̣n sanh tiền, đă đưọc tặng 1 cuốn Video,
được mời lên Thiên Bàn, ngồi trên ghế công phu
cho huynh coi, sau đó huynh xin với Đức Ngô
trước Thiên Bàn là huynh xin Đức Ngô phong cho
tôi là Giáo sư Tâm pháp để ra nước ngoài chỉ cho
người muốn hành theo pháp nầy. V́ tôi đă thọ
pháp Chiếu Minh và công phu đến Nhị Bộ, nên
không dám chỉ cho ai Phương pháp Bồi Dưỡng Sức
Khoẻ và Tinh Thần, mặc dù có vài người hỏi học,
trong số có một vị Tiến sĩ Vật lư và một vị khác
là Tiến sĩ Toán, người Đức, là bạn đồng nghiệp
làm chung trong Thư viện, một vị giáo sư ngành
Information science mời đế hỏi và học, một ông
Giám đốc nói có ăn chay, nhưng trong những buổi
tiệc Tất niên vào Lễ Giáng Sinh th́ tôi thấy ông
ấy ăn món mặn, cho nên tôi không chỉ cho ai cách
thiền dù sơ cơ, v́ sơ trách nhiệm với Ơn Trên,
cũng có bà già 75 tuổi, ăn chay trường trên 40
năm muốn học bửu pháp Chiếu Minh, tôi từ chối v́
ai muốn tu nếu là nữ phải dưới 54 tuổi, nam phải
dưới 64 tuổi, nhưng với phương pháp theo huynh
Dũng th́ có tính cách như thể dục, sổ tức như
Yoga và điều kiện ăn chay chỉ 10 ngày thôi th́
dù già cũng chỉ cách công phu nầy được, không
cần phải ngủ ngồi và có Thiên Bàn, khỏi cúng tứ
thời v́ họ là người Đức đâu biết đọc Kinh bằng
tiếng Việt?, chỉ cần cái đồng hồ, cái ghế, cái
đèn và cái choàng là hành được. Các sinh viên
Cần thơ đă học phương pháp nầy và vào trường có
làm Trang Web, có cả phim biểu diễn cách thiền
và hiện nay cả thế giới đều đọc, copy và người
ta hành cấp 1 khi thấy phim, c̣n cấp 2,3 th́
phải nhờ giaó sư tâm pháp chỉ tiếp.
Tôi đă đốt hồng
thề là sau nầy sẽ chỉ cho 12 người thôi, c̣n
huynh Dũng th́ theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên
Tôn th́ một người hành trước sẽ chỉ cho 200
người muốn học để hành và mục đích là có sức
khoẻ và tinh thần phát triển, thông minh lên,
hiểu biết rộng về Đạo do tự nhiên mà có. V́ có
một số người nước ngoài hỏi để học và khi thuyết
tŕnh ở Kurhaus, Sanatorium, Viện Dưỡng Lăo,
Viện Đại học... nên nhiều người muốn học v́ đă
xem trong Internet. Tôi không biết phải trả lời
thế nạ với người ta, nên suy nghĩ măi, đến hôm
nay, sau khi công phu, cúng Thầy như để Tŕnh
Thầy ( công phu+công quả+công tŕnh) và khi cúng
xong tôi có qú xuống xin Thầy với lời nguyện
là:“Theo cơ bút của Đức Di Lạc Thiên Tôn th́
việc phổ độ muốn cho có kết quả và có nhiều
người tu để chiến tranh mới chấm dứt lúc Long
Hoa Hội khai diễn, con đă chờ coi có ai muốn tu
theo Chiếu Minh th́ con sẵn dàng chỉ, nhưng
không ai tu nỗi, c̣n nhiều người khác muốn bắt
đầu tu và muốn có điều kiện dễ hơn như hành theo
phương pháp Chiếu Minh Giáo Toà mà con không dám
chỉ ai, vả lại con đă được huynh Dũng xin Thầy
phong cho là giáo sư tâm pháp để chỉ 200 người,
con không biết tính sao, kính xin Thầy cho con
keo để con thi hành“
Sau
khi hơ hai đồng tiền trên khó
nhang thơm, để vào tay trái, tay
mặt úp lại, giơ lên buông xuống
cái dĩa th́ thấy Nhất Âm nhất
Dương, như vậy Thầy đă cho tôi
chỉ phương pháp của CMGT theo
sách và phim của huynh Dũng cho
cả người ăn chay mà trên 65 hay
56 tuổi. Sau đó tôi lạy cám ơn
Thầy đă cho keo.
Như vậy
là mấy trang của sinh viên Đại học Cần
thơ với sự chấp thuận của Huynh Dũng,
chúng ta, những người làm Thư Viện
Internet được phép copy qua trang Web
khác, ai muốn hỏi th́ chỉ cách hành,
dịch ra tiếng Đức, Pháp....
để
phổ biến cho người nước khác.
Theo tài liệu Cao Đài
Ngoại Khuyết của các Đàn Chiếu Minh Vô Vi Tam Thanh th́
Đức Ngô Minh Chiêu lúc sanh tiền khi muốn độ ai tu theo
bửu pháp Chiếu Minh c̣n phải xin keo vàkhi Đức Thượng Đế
cho keo, tức buông 2 đồng tiền rơi xuống cái dĩa hay trên
mặt Bàn Hội Đồng hay cái bàn bên dưới của Thiên Bàn mà một
đồng xu bề mặt cí h́nh và một đồng xu khác phía trên là có
chữ và số, như vậy là có đủ Âm và Dương, là keo được, sau
đó Đức Ngô mới dạy cách công phu. Về sau, chư vị có nhiệm
vụ truyền tâm pháp không được dùng động từ "dạy pháp" mà
nói "chỉ kiểu tu" hay "chỉ Đạo" tức chỉ cách hành Đạo, Đạo
có nghĩa là Khí Hư Vô hay TAO (Đạo) và phải nói bằng miệng
hay khẩu khẩu tâm truyền, không được viết ra giấy. Như vậy
động từ "dạy" chỉ có Đức Thượng Đế (Cao Đài Tiên Ông Đại
Bố Tát Ma Ha Tát) và Đức Ngô Minh Chiêu (Cao Đài Tiên Ông
Ngô Tiên Ông) mới được dùng, c̣n người b́nh thường (hành
giả CMVVTT hay người có xin keo được làm người chỉ kiểu)
th́ dùng động từ "chỉ kiểu" mà thôi.
Hiện nay có một số người chỉ ăn chay 10 ngày trong
tháng đă được Đức Chưởng Giáo Bùi Trí Dũng chỉ kiểu công
phu (có khi ngài nói dạy pháp tu), như vậy ngài theo cơ
bút của Đức Di Lạc giáng cơ tại Thánh Tịnh Đà Lạt cho
biết Đức Di Lạc Phật Vương Cứu Thế v́ thương nhơn
loại, muốn tận độ tất cá chúng sinh, không phân biệt Hoá
Căn hay Nguyên Căn, ngài có mượn bửu pháp của Đức Ngô Minh
Chiêu phân ra 3 cấp để dạy cho ai ăn chay 10 ngày đổ lên
mà muốn tu th́ cũng được dạy cấp I để vận động tay và
chơn, cách lấy Thần từ ngọn đèn đưa vào dưới rún 3 phân
(hay Hạ Đơn Điền) và công phu như vậy th́ tự động Khi Hư
Vô chuyển đi, không thở ra, v́ khi Thần hay ánh sáng vào
huyệt Khí Hải th́ Khí Hư Vô từ bên trong Tiểu Thiên Địa sẽ
chuyển tự nhiên. Nhưng có một điều là chư vị trong Chiếu
Minh Giáo Toà dù công phu, trường chay, tuyệt dục cả đời
mà lúc già (từ 65 đến 70) th́ bị bệnh lên máu và không thọ
quá 80,90, có lẽ hết sứ mạng mà về THẦY, c̣n nếu sống khoẻ
hoài th́ quá thời hạn "Cửu Niên Diện Bích" mà sống thêm
măi sao? Nhiều người phê b́nh nói tại sao hành bửu pháp mà
c̣n bệnh lên máu không tránh khỏi?
V́ thắc mắc nầy mà 5 vị tu theo bửu pháp của Chiếu
Minh Giáo Toà hiện sống tại Tỉnh Vĩnh Long tự động sửa
pháp là vận Khí Hư Vô theo Đại Châu Thiên và có kết quả là
không bị lên máu, có vị sống hiện nay đă trên 85 tuổi. V́
bị Đức Chưởng Giáo rầy là tự ư sửa pháp nên bị Đức Chưởng
Giáo truất chức "Giáo sư Tâm Pháp", một vị khác ở Sa-Đéc
bênh vực 5 vị nầy cũng bị truất phế chức "Giáo sư Tâm
Pháp" và đă nhảy qua tu bên Phái Cơ Đốc Phục Lâm An Tức
Nhựt, tức là Phái Tin Lành ăn chay trường và giữ chức vụ
là nhà truyền giáo (như Mục sư). Mục đích của vị nầy là
muốn chỉ pháp cho người tu theo Thiên Chúa Giáo và thực tế
đă truyền pháp cho vài chức sắc Tin Lành. Đến nay, do sự
cố vấn của chúng tôi, th́ vị nữ hành giả tu theo CMGT đă
xin keo cũng tại CMGT khi xong lễ, ở lại, nguyện và buông
2 đồng tiền đúng như Thiên Ư là THẦY cho keo để học bá
Nhựt, Nhứt Bộ, Nhị Bộ như các Đàn CMVVTT khác. HH Trương
Ngọc An khi được vị nầy từ Sa-Đéc báo tin xin keo được, có
gởi tài liệu, sơ đồ các huyệt đạo để hành cho đúng và giai
đoạn KHỬ TRƯỢC LƯU THANH là Bá Nhựt Trúc Cơ rất cần thiết
để sau nầy không bị bệnh hoạn nữa.
Những vị tu khác ở Vĩnh Long th́ không chịu xin keo,
cứ cản người khác măi, c̣n chư vị hậu duệ của Đức Chưởng
Giáo Bùi Trí Dũng th́ cứ ưng ư măi những ǵ mà chư vị nầy
học với Đức Chưởng Giáo Bùi Hà Thanh (như ở Phú Yên, ở
trên Đỉnh Núi Vũng Tàu) hay học với Đức CThanh
hưởng Giáo Bùi Trí Dũng trong
lúc mới bắt đầu, lúc lên Cấp 2 và cấp 3, nhưng lúc hết cấp
3 th́ khi Ông Tư Hà qui liễu, đáng lẽ ngài c̣n có dạy
tiếp, nên ai đang hành Nhứt Bộ muốn tiến Đạo th́ các Đàn
khác bắt buộc phải XIN KEO th́ người chỉ kiểu mới dán chỉ
cách công phu, nhưng cơ hội đó đă qua, v́ thời cuộc (sau
tháng 10 năm 1974) và ngài qui Tiên, Đức Chưởng Giáo Bùi
Trí Dũng cũng qui Tiên v́ bị lên máu, uống thuốc xuống máu
quá liều nên qui liễu tại Bệnh Viện Cần Thơ, lúc tẩn liệm
th́ ngài có ấn chứng mở mắt trái, da vàng, màu vàng, tay
chơn dịu, nhưng chôn nằm chứ không chôn đứng. Nhiều vị
khác tu theo CMGT cũng có ấn chứng, và lư do cấm cơ bút
nên không ai biết chư vị đă qui liễu về bên trên giữ ngôi
vị nào, có nơi có mật đàn, nhưng ít ai dám phổ biến.
Tóm lại, mỗi người có cơ duyên riêng, chỉ có một
pháp độc nhứt vô nhị, nhưng những người chỉ kiểu th́ chỉ
cách công phu có khác nhau đôi chút, có thể là do quên, do
người học không ghi và cũng quên một vài chi tiết. Một
quyết định tối hậu của hành giả là cơ duyên chót để về
ngôi vị cũ hay sẽ lên Quả cầu 67 sống sung sướng tiếp v́
không có Kim Thân nên không về Niết Bàn được. Cũng có vị
hành giả Chiếu Minh đă tu vài chục năm mà giờ chót lại
theo một vị khác xưng là "Minh Sư" và khi tu như muốn bay
hay ngó tứ phía chứ không ngó Thiên Bàn. Kết quả th́ không
biết sao? Giờ chót khi qui liễu th́ mới biết được!
Đức Ngô Minh Chiêu tiên tri về ba thời gian là Thiên
hoàng, Địa Hoàng và Nhơn hoàng là do sư thất truyền lần
lần qua thời gian do quên từ từ.
Đại Hội Qui Tông, cùng nhau học hỏi, gác bỏ Tứ Vô,
hạ ḿnh học với người khác, sủa chữa cho đúng chơn truyền
rất cần thiết để bửu pháp măi măi nguyên vẹn y khuôn y
rập. Hiện nay cơ bút đă ra hải ngoại rồi! C̣n ở trong nước
th́ những trang Web có toàn quảng cáo, có h́nh của Hồ Chí
Minh trên tường, các hành giả th́ có người gia nhập đảng
CSVN và Tổ Đ́nh
trở thành quốc doanh rồi. Tại Tây Ninh chưa
tu pháp và HĐCQ
đă
thế phong cho tín đồ, Cơ Đạo không c̣n nữa
đúng theo thánh giáo THẦY đă tiên tri từ năm 1935 là Tam
Nhật Đàn.
Trong lễ giỗ của 1 nữ Đại sư tại CMGT lúc 10 giờ 2.11.2014
có đông đủ chư hành giả đang hành pháp PPBDSKVTT, chư vị
tiến đạo qua Đàn khác đang công phu Nhứt bộ, Nhị bộ, Tam
bộ có thảo luận phân minh về việc quyết định chấp nhận
không xin keo v́ đă đốt hồng thệ xong, theo CMGT bởi tin
nơi thánh giáo mật đàn không phổ biến Ơn Trên cho phép tùy
căn cơ tu theo Thánh nếu hành cấp 1, Tiên nếu hành đến cấp
2 và Phật nếu hành đến cấp 3 và cứ theo thâm niên tu tập
mà đương nhiên Giáo sư tâm pháp lên Đạo sư, Đại sư, Đạo
trưởng thay thế chức Chưởng Giáo khi vị đang giữ qui Tiên
về cảnh trên.
Đây là đức tin của chư vị hành giả Phái Chiếu Minh các
Đàn, cựu tín đồ Phái Phổ Độ qua tu bên các Đàn CMTTVV,
hành giả đang hành theo PPBDSKVTT với tinh thần khoa học
đúng y như nhân loại duy vật tin nhưng có thêm duy linh
tin nơi Đức Thượng Đế v́ đa số có biết về Đại Lễ Mừng Long
Hoa Hội Khai Diễn và thấy Thiên cơ đang diễn khắp nơi.
Ấn chứng mà ai có th́ đứ tin mạnh hơn, chưa có ấn chứng
th́ chưa tin lắm, nhưng th́ giờ, số tuổi dưới 64, quá 64
mà trước đó có thiền rồi, nếu xin keo được th́ hành theo
bá nhựt, nhứt bộ, nhị bộ mới hy vọng có thánh thai, kim
thân và khi qui liễu chắc chắn vè Bạch Ngọc Kinh và sau
100 ngày rời xác phàm có vị nào dâng Sớ thỉnh ư THẦY th́
mới biết chắc 100% đắc Tiên hay Đại Tiên. Nếu không có cơ
bút th́ không biết vị đă qui liễu về nơi đâu? Nếu có về
Quả Cầu 67 th́ lên đo sống sung sướng tu tiếp v́ có xác
phàm mới để Chiết KHẢM điền LY để KHẢM thành KHÔN và LY
thành CÀN dồng thể với Trời, v́ theo Đức Đại Tiên L.V.D.
giáng cơ có nói: "Tu là học để làm Trời, Chớ đâu muôn kiếp
làm người thế gian"?
Khi bàn về cái NGHIỆP phải trả, bệnh hoạn lúc tu, mạnh
khỏe lúc công phu, công quả hay trả nợ tiền khiên, cuộc
thi vớt
lúc ÂN XÁ dù tu có dể duôi (tu cho có chừng, tu pháp cho
dễ, không có bàn thờ để làm bản đồ tu luyện, chưa biết
cách chiết KHẢM điền LY, chưa hiểu lời dạy của Trời về bửu
pháp trong Đại Thừa Chơn Giáo, chưa biết Âm Dương, giờ
linh và cứ tu cả đời như chư NHO cả 6.000 năm nay chưa có
ai thành Phật, duy chỉ có một vị mà thôi. Thời kỳ Hạ Ngươn
mạt kiếp này Đức Ngô Minh Chiêu đắc Phật tại thế cùng chư
hành giả hậu duệ đă đác Tiên, Đại Tiên vối Tiên tịch hàng
bao trăm vị, nên ai muốn về Bạch Ngọc Kinh th́ gơ cửa THẦY
sẽ được THẦY mở cửa (xin keo là gơ cửa, khỏi cần phải thề
trước Thiên bàn Phái Phổ Độ thuộc Tây Ninh). Nếu có Sớ Cầu
Đạo rồi th́ đến 1 Đàn CMTTVV nào cũng do cơ duyên mà gặp.
Có nhiều chư vị tin rằng chỉ cần niệm lục tự là sẽ về Tây
Phương Cực Lạc. Đó là đâu vậy? Phải chăng là Quả Cầu
67 ? Thời Tần Thủy Hoàng người Tàu niệm Tần Thủy Hoàng,
trước 6.000 năm th́ niệm NMADĐP, vào trước 517 năm th́
niệp NMTCMN, c̣n nay th́ NMCĐTÔ v́ Đức Thượng Đế là Đấng
mở Đạo chứ đâu c̣n Đức Phật Thích Ca nữa mà niệm ngài
hoài?
V́ lư do niệm đúng danh xưng Đấng Giáo Chủ dạy bửu pháp mà
các Đàn CMTTVV có Thiên Bàn đúng với cách tu luyện Chiết
Khảm điền Ly, giống y như Đức Lạc Long Quân và bà Âu Cơ đă
luyện. Sự sửa Thiên Bàn tại CMGT là lư do tận độ của Đức
Di Lạc đă mượn pháp của Đức Ngô và ngài Chưởng Giáo Bùi
Trí Dũng thượng tượng cho Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo đến
học Đạo, học thiền, nhưng danh từ thiền thay đổi cho hợp
khoa học nên gọi là PPBDSKVTT cho hợp với Duy vật biện
chứng pháp lôi kép cả người vô thần cũng cùng nhau tu.
01.5.2006 bổ tức thêm vào ngày 1 tháng 11 năm 2.014
Hà
Phước Thảo